การผ่อนคลาย การเรียนรู้เทคนิคการผ่อนคลายที่ง่ายและสะดวก

การผ่อนคลาย ไม่ว่าคุณจะทำงานที่ไหนหรือใครก็ตาม หากคุณต้องการสงบจิตใจ คุณต้องหยุดทำสิ่งที่คุณกำลังทำเป็นครั้งที่สอง และใช้เวลาไปกับการเรียนรู้เทคนิคการผ่อนคลายเหล่านี้ จุดประสงค์เดียวของจิตใจ คือเพื่อให้มีชีวิตชีวาและมีประสิทธิภาพ การคิดอย่างมีประสิทธิผล แต่โดยทั่วไปแล้ว จิตใจที่เฉียบแหลม จะนำไปสู่ความอ่อนล้าและความเหนื่อยล้า มากกว่าประสิทธิภาพและความอดทน การคิดอย่างมีประสิทธิผลถือเป็นพื้นฐานของคุณภาพชีวิต

เนื่องจากจิตใจเป็นเครื่องที่ส่งเสียงก้องไม่รู้จบสำหรับการสร้างความคิดใดๆ อย่างแท้จริง เราจึงต้องการทราบวิธีทำให้จิตใจสงบลง เพื่อให้เราสามารถคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่แค่คิดโดยบังเอิญ สิ่งสำคัญคือการใช้เทคนิคการผ่อนคลายที่ถูกต้องคือยาธรรมชาติที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้จิตใจสงบลงและให้พื้นที่เพื่อความชัดเจน ย่อมเกิดผลไม่ได้หากปราศจากความชัดเจนของจิต

การผ่อนคลาย

จากความวุ่นวายสู่จิตใจที่เปี่ยม ด้วยประสิทธิภาพผ่านเทคนิคการผ่อนคลายที่หลากหลาย จุดมุ่งหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการนี้คือ การสร้างคุณค่าผ่านเทคนิคการผ่อนคลายต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ในสถานที่จริงได้ และส่งผลโดยตรงต่อผู้ใช้ในการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ อันเป็นผลมาจากการผ่อนคลาย เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพทางจิต ความคิดของโครงการนี้ นอกเหนือจากการเพิ่มผลผลิตแล้ว ยังได้รับความสามารถในการปรับสมดุลอารมณ์

และเพิ่มความนับถือตนเอง หากคุณสงสัยว่าทำไมคุณถึงสูญเสียความแข็งแกร่ง และทำไมคุณไม่สามารถผ่อนคลาย และรู้สึกมีความสุขในชีวิตประจำวันของคุณ เพราะคุณไม่ได้ให้โอกาสจิตใจของคุณสงบ ได้รับความชัดเจน และรักษาคุณสมบัติทั้งหมดที่คุณมีอยู่แล้ว มาดูเทคนิคการผ่อนคลายที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ และมีประสิทธิภาพมาก เพื่อทำให้จิตใจสงบ การทำจิตใจให้สงบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากจิตใจนั้นยุ่งอยู่กับการคิดอยู่ตลอดเวลา

แม้กระทั่งระหว่างการนอนหลับ วิธีการด้านล่างมีลักษณะเป็นสมาธิ และไม่จริงจังน้อยกว่าวิธีการคิดอย่างมีประสิทธิผล ได้แก่ การหลับตาและหายใจออกเทคนิคการผ่อนคลาย เวลาของคุณมีค่าและเป็นของฉัน ดังนั้น การพยายามอธิบายวิธีการเหล่านี้ให้สั้นที่สุด ไม่มีเทคนิคการผ่อนคลายที่ง่ายกว่านี้อีกแล้วพร้อมเอฟเฟกต์ทันทีที่คุณ การหายใจเบาๆช้าๆลึกๆ หลับตาแล้วหายใจออก การลืมตาและหายใจเข้า

การฝึกฝนสิ่งนี้เป็นเวลาสิบลมหายใจ ทดสอบอย่างผ่อนคลาย และฝึกฝนต่อไปตามนั้น เทคนิคการผ่อนคลายที่ง่าย และสะดวกเหล่านี้ เป็นวิธีที่รวดเร็วในการสงบจิตใจที่วุ่นวาย และว่องไวของคุณ มองดูการหายใจเข้าด้วยดวงตาที่เปิดกว้างเป็นสัญลักษณ์ของใบหน้าแห่งความเป็นจริงที่คุณเป็น และโดยการหลับตาและหายใจออก แสดงว่าคุณเข้าสู่โลกของคุณเอง ซึ่งไม่มีใครสามารถรบกวนความเงียบสงบของคุณได้

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับบางประการในการทำให้จิตใจสงบ 11 วิธีในการทำให้จิตใจสงบสำหรับขั้นสูงที่คุ้นเคยกับการทำงานของการหายใจและการไกล่เกลี่ย เทคนิคการผ่อนคลายนี้ มีผลทันทีและมีประสิทธิภาพมาก ถ้าคุณบอกว่าวิธีการผ่อนคลายนี้ใช้ไม่ได้ผล แสดงว่าจิตใจของคุณยุ่งมากและไม่สงบง่าย ดังนั้น การสงบสติอารมณ์จึงต้องก้าวไปข้างหน้า สู่เทคนิคการผ่อนคลายที่ลึกยิ่งขึ้น

การหลับตา ปิดหู ด้วยเทคนิคการหายใจแบบผ่อนคลาย เทคนิคการผ่อนคลายนี้ต้องการการ มีส่วนร่วมมากกว่าครั้งแรก คุณใช้ฝ่ามือปิดหู ป้องกันไม่ให้เสียงภายนอกรบกวน ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนและกำลังคิดอะไรอยู่ ให้หยุดทำสิ่งใดถ้าคุณสามารถนั่งและฝึกฝนสิ่งนี้เป็นเวลาสิบลมหายใจ ทดสอบอย่างผ่อนคลาย และฝึกฝนต่อไปตามนั้น ปิดหู วิธีการผ่อนคลายนี้จะนำคุณเข้าสู่โลกภายในของคุณเอง ที่ซึ่งเสียงหรือภาพภายนอกไม่สามารถรบกวนคุณได้

การแยกออกจากโลกภายนอกทันทีมีผลทันทีของความเงียบ ความสงบ และการผ่อนคลาย หากคุณคิดว่าการออกกำลังกายนี้ ยังไม่สามารถทำให้จิตใจสงบได้ ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มองค์ประกอบใหม่ให้กับเทคนิคการผ่อนคลายครั้งต่อไปในเทคนิคการผ่อนคลายนี้ คุณจะใช้เสียงของคุณเอง และกำจัดเสียงภายนอกที่อาจรบกวนคุณ สร้างเสียงภายในของคุณเอง การสั่นสะเทือนภายในที่เพิ่มความสงบ และความกลมกลืนภายใน

จิตใจที่สงบและวิธีสงบในการผ่อนคลายร่างกาย ดังนั้น ในเทคนิคการผ่อนคลายนี้ คุณจะใช้การเคลื่อนไหวร่างกาย และทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้จังหวะการหายใจที่คุณ ได้นำมาใช้จากเทคนิคข้างต้น ได้แก่ การนั่งหรือยืนหลังตรง หลับตาแล้ววางหมัดไว้ที่ด้านหลังเชิงกราน เช่น ดันกระดูกเชิงกรานไปข้างหน้า ในขณะที่คุณหายใจออก ให้กำหมัดแนบหลังตามความเหมาะสม รู้สึกกล้ามเนื้อเกร็งเล็กน้อย

การหายใจเข้าอย่างรวดเร็ว เพื่อให้อากาศไหลผ่านฟัน สิ่งนี้จะสร้างเอฟเฟกต์ที่สดชื่นและฟื้นฟู ในขณะที่คุณหายใจออก ทางปากหรือจมูกของคุณ ไม่ว่าคุณจะรู้สึกสบายตัวขึ้นด้วยวิธีใดก็ตาม ให้รู้สึกโล่งอกและผ่อนคลายไปทั่วทั้งร่างกาย ตระหนักถึงความสงบสุขในตัวคุณ การฝึกฝนสิ่งนี้เป็นเวลาสิบลมหายใจ ทดสอบอย่างผ่อนคลาย และฝึกฝนต่อไปตามนั้น ด้วยการใช้พลังงานทางกายภาพในเทคนิคการผ่อนคลายนี้

คุณจะไม่เพียงทำให้จิตใจสงบ แต่ยังทำงานเกี่ยวกับสรีรวิทยาของร่างกายเพื่อสร้างสมรรถภาพทางกาย วิธีนี้มีประสิทธิภาพมากเพราะดึงดูดจิตใจ และร่างกายของคุณให้จดจ่อกับกิจกรรมทางร่างกายและจิตใจ คุณสามารถรวมเทคนิคนี้กับการเคลื่อนไหวร่างกายแบบอื่นๆ ที่เหมาะกับกายวิภาคศาสตร์ร่างกายของคุณได้ดีที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้างจังหวะการหายใจ และการเคลื่อนไหวของร่างกาย กล่าวในโพสต์ก่อนหน้าเกี่ยวกับท่าโยคะ

หากวิธีการข้างต้นทั้งหมดยังไม่สามารถทำให้จิตใจสงบได้ มีอีกหนึ่งเทคนิค การผ่อนคลาย ที่น่าสนใจ ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวอย่างกระฉับกระเฉง และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพจิตและร่างกาย เมื่อจิตใจของคุณมีงานยุ่งมากและอบอุ่นร่างกาย คุณต้องทำตามลำดับของการเคลื่อนไหวทางร่างกาย และจิตใจที่จะทำให้คุณเย็นลง และทำให้จิตใจสงบ การเริ่มใช้เทคนิคการผ่อนคลายเหล่านี้ กับทุกสถานการณ์ในชีวิตประจำวันของคุณ

คุณหายใจ พูด และเดินในเวลาตื่นไม่ว่าในกรณีใดๆ ดังนั้น ให้ใช้วิธีเหล่านี้อย่างละเอียดอ่อนและเป็นธรรมชาติ และยอมรับว่า ไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับคุณ แต่เป็นสิ่งที่แยกกันไม่ออกในตัวคุณ มีเพียงคุณเท่านั้นที่หลงลืมมัน ซึ่งรวมเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ ทำให้พวกเขาเป็นกิจวัตร เป็นนิสัยของคุณ องค์ประกอบของเทคนิคการผ่อนคลายเหล่านี้ เป็นกระดูกสันหลังของชีวิต

การใช้คุณค่าของมัน และเก็บเกี่ยวผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง จากนั้นจิตใจของคุณจะยุ่งอย่างสร้างสรรค์ และแสวงหาความสดและประสิทธิภาพ

อ่านต่อได้ที่>>> ขี้เกียจ อธิบายเกี่ยวกับความจริงเบื้องหลังที่ว่ายิ่งขี้เกียจครอบครัวยิ่งมีความสุข

Leave a Comment