โรงเรียนวัดเขานางเภา

หมู่ที่ 1 บ้านกรูด ตำบลกรูด อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-452381

วัฒนธรรม วัฒนธรรมเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์การใช้คอมพิวเตอร์ในกิจกรรม

วัฒนธรรม แนวคิดสมัยใหม่ประการหนึ่งของ วัฒนธรรม เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์การใช้คอมพิวเตอร์ในกิจกรรมของมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษา ข้อมูล และความรู้ หนึ่งในตัวแทนที่โดดเด่นของแนวโน้มนี้ควรเรียกว่า อับราฮัม โมล ซึ่งพิจารณาวัฒนธรรมตะวันตกสมัยใหม่ผ่านระบบแนวคิดสารสนเทศและไซเบอร์ อับราฮัม โมล ให้เหตุผลว่าวัฒนธรรมเพื่อมนุษยธรรมดั้งเดิมสิ้นสุดลงแล้ว ปัจจุบัน โครงสร้างการคิดมี ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างลึกซึ้ง

การศึกษาที่ได้รับในสถานศึกษามีความหมายเพียงเล็กน้อยสำหรับบุคคล การศึกษาด้านมนุษยธรรม คนสมัยใหม่พัฒนาแนวคิด สำคัญ ของเขา ซึ่งทำให้สามารถวัดความประทับใจของวัตถุและปรากฏการณ์ด้วยวิธีทางสถิติ ซึ่งแตกต่างจากเส้นทางการศึกษาแบบคาร์ทีเซียนที่มีเหตุผลโดยพื้นฐาน จากมุมมองเชิงปฏิบัติ วัฒนธรรมจึงเป็นเช่นนั้น ถือได้ว่าเป็น อุปกรณ์ ทางปัญญาที่แต่ละคนมีในคราวเดียว แต่ยังเป็นโครงสร้างที่เขามีในฐานะสมาชิกของกลุ่มสังคมบางกลุ่ม

ในกรณีหลังนี้ กล่าวถึง วัฒนธรรมตะวันตก วัฒนธรรมด้านมนุษยธรรม ซึ่งหมายถึงกระดูกสันหลังของความรู้ ทิศทางความคิดที่มีแนวโน้มมากที่สุดซึ่งอยู่ในส่วนที่สอดคล้องกันของสังคมมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นโลกตะวันตก บางช่วงของยุคเดส์การตหรือศตวรรษที่ 20 อารยธรรมและประวัติศาสตร์ แนวคิดของอารยธรรม มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการวิเคราะห์วัฒนธรรม คำนี้ใช้เพื่ออ้างถึงวัฒนธรรมทางวัตถุซึ่งตรงข้ามกับวัฒนธรรมทางจิตวิญญาณ

วัฒนธรรม

เป็นคำจำกัดความของช่วงเวลาทางประวัติศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจงในการพัฒนาวัฒนธรรมทั้งด้านวัตถุและจิตวิญญาณ ขั้นตอนพิเศษของการพัฒนาสังคมหลังความป่าเถื่อน ความเป็นไปได้ของการตีความแนวคิดเรื่องอารยธรรมที่แตกต่างกันทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานซึ่งจำเป็นต้องมีการชี้แจงเบื้องต้นเกี่ยวกับความหมายของการใช้งาน จำนวนรวมของระบบคอมพิวเตอร์ที่มีอุปกรณ์วิดีโอ วิธีการสื่อสารและช่องทางการส่งข้อมูลสร้างโลกใหม่อย่างสมบูรณ์ พื้นที่ข้อมูล

เป็นพื้นที่ข้อมูลที่กลายเป็นเสาหลักทางปัญญาของศตวรรษที่ 21 มากขึ้นเรื่อยๆ ศตวรรษแห่งมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และการสื่อสาร ข้อมูลจักรวาลเป็นองค์ประกอบใหม่อย่างสิ้นเชิงของวัฒนธรรมที่ไม่มีแบบอย่างในอดีต มันมีความเป็นไปได้ไม่จำกัดสำหรับการทำให้วัฒนธรรมเป็นสากล ปฏิสัมพันธ์และอิทธิพลซึ่งกันและกันของวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน เป็นการยากที่จะพูดถึงพื้นที่ข้อมูลภายในรัฐหรือระดับชาติ เช่นเดียวกับที่ สมมุติว่า มันเป็นเรื่องเหลวไหลที่จะพูดถึง

คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ หรือวิทยาศาสตร์ระดับชาติที่แยกจากกันโดยทั่วไป แนวคิดของอารยธรรม มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการจำแนกวัฒนธรรมที่แตกต่างกันตามบทบาทและความสำคัญในประวัติศาสตร์ แนวทางนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับปรัชญารัสเซีย ดังนั้นนักปรัชญาชาวรัสเซียผู้โด่งดัง ดานิเลฟสกี้ 1822 ถึง 1885 จึงพัฒนาประเภทของวัฒนธรรม อย่างต่อเนื่อง ในหนังสือของเขา รัสเซียและยุโรป เขาได้กำหนดทฤษฎีประเภทประวัติศาสตร์วัฒนธรรม

ปฏิเสธความเป็นไปได้ของวัฒนธรรมโลกเดียว ดานิเลฟสกี้ ดำเนินการต่อจากการดำรงอยู่ของวัฒนธรรมและอารยธรรมที่แตกต่างกันมากมาย ยิ่งกว่านั้น แต่ละคนพัฒนาตามกฎแห่งการดำรงอยู่เดียว มันเกิด เจริญ และดับลง ดังนั้น แต่ละวัฒนธรรมในการพัฒนาจึงต้องผ่านหลายขั้นตอน ชาติพันธุ์ สถานะ อารยธรรม เป็นผลให้ตกอยู่ใน ความไม่แยแสของความสิ้นหวัง หรือ ความไม่แยแสของความพึงพอใจ และพินาศ จำนวนรวมของชนชาติและเผ่าต่างๆ

ที่พูดภาษาที่เกี่ยวข้องและมีลักษณะทั่วไปบางอย่าง ก่อให้เกิดประเภทประวัติศาสตร์วัฒนธรรม กล่าวคือ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยลักษณะทางเศรษฐกิจและสังคมศาสนาศิลปะ หัวใจของการพัฒนาทางประวัติศาสตร์ แท้จริงแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่นั้น คือการตั้งเป้าหมายอันสูงส่ง ซึ่งเข้าถึงความรู้ไม่ได้ ซึ่งปรากฏให้เห็นในความสอดคล้องสากล ความกลมกลืนของการดำรงอยู่ ความสนใจอย่างมากต่อปฏิสัมพันธ์ของวัฒนธรรม ดานิเลฟสกี้

แบ่งอิทธิพลซึ่งกันและกันของวัฒนธรรมเป็นสัญลักษณ์เป็น การปลูกถ่าย การปลูกถ่ายอวัยวะ ปุ๋ย แบบจำลองเฉพาะของการพัฒนาวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ได้รับการพัฒนาโดย เลฟ นิโคเลวิช กูมิเลียฟ 1912 ถึง 1992 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติที่โดดเด่นของเรา งานทฤษฎีหลักของ กูมิเลียฟ คือ ชาติพันธุ์วิทยา และ ชีวมณฑลของโลก พื้นฐานของกระบวนการประวัติศาสตร์วัฒนธรรมคือ กลุ่มชาติพันธุ์ กล่าวคือ ชนชาติหนึ่งที่มีวัฒนธรรมที่แปลกประหลาด

และเป็นเอกลักษณ์ของพวกเขา ซึ่งคงไว้ซึ่งความสมบูรณ์และไม่สลายไปในสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน แต่ละคนแทนที่กันอยู่ภายใต้กฎแห่งธรรมชาติบางอย่าง ในงานของเขาด้วยความคงเส้นคงวาโดยอาศัยวิธีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ตามธรรมชาติพยายามค้นหาสาเหตุของการเกิดขึ้น การพัฒนา และการเสื่อมสลายและความตายของวัฒนธรรมต่างๆ ที่มีอยู่ในกลุ่มชาติทางประวัติศาสตร์ ในแนวคิดที่อยู่ระหว่างการพิจารณา

มีการสังเคราะห์แนวทางต่างๆ ชาติพันธุ์วิทยา ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และพลังงานชีวภาพ ตามแนวทางที่แตกต่างกันเหล่านี้ กลุ่มชาติพันธุ์เกิดขึ้นจากข่าวสารพลังงานของจักรวาล เขตชาติพันธุ์ปรากฏขึ้นโดยมีความผันผวนของพลังงานบางประเภท เป็นผลให้ในช่วงเวลาที่ค่อนข้าง จำกัด ผู้คนที่มีคุณสมบัติ ความหลงใหล ที่พัฒนาแล้วจึงปรากฏในดินแดนหนึ่ง บุคคลที่มีคุณสมบัตินี้มีพลังงานและเจตจำนงที่ไม่ธรรมดา พวกเขามีลักษณะเฉพาะด้วยจุดมุ่งหมายที่สูงส่ง

เพื่อเห็นแก่เป้าหมายที่แท้จริงหรือลวง พวกเขาสามารถเสียสละชีวิตของตนเองได้ พวกเขาสามารถทำหน้าที่เป็นผู้นำและนำผู้อื่น เป็นผู้คลั่งไคล้ที่สร้างชาติพันธุ์ สร้างวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ภายในขอบเขตเวลาและอวกาศที่แน่นอน การเกิดขึ้นอย่างกะทันหันของพวกคลั่งไคล้ กิจกรรมของพวกเขารวมเอา เอธนอส ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้น ซึ่งในที่สุดก็ถึงขั้นตอนสูงสุด จากนั้น เมื่อสนามพลังงานหมดลง จะเกิด ระยะพังทลาย มวลของประชากรในช่วงเวลานี้ประกอบด้วย

บุคลิกที่กลมกลืนกัน พวกเขาสามารถสนับสนุนชีวิตทางสังคมได้ แต่ความกล้าหาญและการเสียสละในการบรรลุเป้าหมายใดๆ นั้นต่างจากพวกเขา เป็นไปได้มากกว่า พวกเขาเลือกกลวิธีในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพที่มีอยู่ จำนวน อนุรักษนิยม ค่อยๆ เพิ่มขึ้นในสังคม ผู้ที่เน้นไปที่การบรรลุความเป็นอยู่ที่ดี ความสุขของตนเองเป็นหลักซึ่งไม่มีหลักการหรือเป้าหมายของการพัฒนาสังคม ในกระบวนการของการแทนที่กิเลสอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดย อนุรักษนิยม

ขั้นตอนของการค่อยๆ เหี่ยวเฉาของวัฒนธรรมจะตามมา ระยะเฉื่อย ระยะของการบดบัง และความตายของมัน ชาติพันธุ์แบ่งออกเป็นหลายส่วน สูญเสียความสมบูรณ์ ชิ้นส่วนรวมเข้ากับกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆ การตายของผู้นำกลุ่มชาติพันธุ์ในภูมิภาคที่กำหนดทำให้เกิดผู้นำคนใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มชาติพันธุ์นอกระบบ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาที่ก้าวหน้า จึงมีการเคลื่อนไหวของกระบวนการทางสังคมและวัฒนธรรม จำนวน อนุรักษนิยม ค่อยๆ เพิ่มขึ้นในสังคม

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : สุขภาพดี อธิบายเกี่ยวกับสาเหตุที่มีประโยชน์และทำให้สุขภาพดี